29 tháng 5, 2016

một số mẫu cửa phong cách cho ngôi nhà đẹp

Cửa không chỉ đóng vai trò là nơi đi lại, kết nối không gian này với không gian khác mà còn được coi là yếu tố góp phần rất lớn vào việc tạo nên vẻ đẹp tổng thể cho ngôi nhà. Những kiểu cửa cổ điển mà không kém phần trẻ trung dưới đây sẽ mang đến giải pháp tuyệt vời cho ngôi nhà bạn.
Tầm nhìn thoáng đãng
Bạn muốn thiết kế phòng ngủ của mình có tầm nhìn hướng ra bên ngoài thoáng đãng? Sẽ thật đơn giản nếu sử dụng cửa kính cường lực với chiều cao kéo dài từ sàn nhà đến trần nhà. Bên cạnh đó, thiết kế cửa gấp sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi đóng mở. Ngoài việc tạo tầm nhìn thông thoáng, kiểu cửa này còn giúp phòng ngủ của bạn thêm rộng rãi.
Màu sắc 2 trong 1
Thiết kế phòng ăn liền kề với phòng bếp nhưng được ngăn cách bởi cánh cửa. Nếu như phòng ăn sử dụng 2 màu đen - trắng làm chủ đạo, từ trần nhà, đèn trần, các họa tiết trên giấy dán tường cho đến bàn ghế thì khi mở cánh cửa ra, phòng khách với gam màu hồng nổi bật sẽ khiến mọi người bất ngờ, thích thú. Đặc biệt, cánh cửa có tác dụng phân chia không gian sẽ được sơn 2 màu cho 2 phía, phía phòng ăn là màu trắng và phía phòng khách là màu hồng.
Kết nối không gian trong và ngoài nhà
Thiết kế phòng bếp khá rộng rãi, đầy đủ chỗ ngồi cho cả bên trong lẫn bên ngoài nhà thì cánh cửa có chức năng chuyển tiếp là lựa chọn thích hợp. Khi đóng, cánh cửa sẽ có tác dụng ngăn cách, khi mở, cánh cửa sẽ là nơi đón nhận gió mát, âm thanh vui tai từ thiên nhiên bên ngoài vào bên trong bếp, tạo nên một không gian mát mẻ, gần gũi và tự nhiên.
Đảm bảo tính riêng tư
Thiết kế cửa này thường dành cho những phòng ngủ có thêm phòng tắm. Sự bố trí quá gần giữa phòng ngủ và phòng tắm sẽ khiến người trong phòng cảm thấy bất tiện trong sinh hoạt. Bên cạnh việc sử dụng gạch siêu nhẹ có khả năng cách âm cho tường thì lúc này, cánh cửa kín đáo sẽ giúp ngăn cách toàn bộ ánh sáng, âm thanh giữa 2 không gian này một cách hiệu quả.
Mang không khí vào phòng khách
Phòng khách hướng ra khu vực bên ngoài mang đến một không gian tiếp khách thoải mái và thân thiện. Những chiếc cửa này vừa là cửa ra vào, vừa trông như những ô cửa sổ lớn, có khi lại những bức tường kính vững chắc. Với một không gian cởi mở, dễ chịu như vậy, lại không hề mất đi tính hiện đại, sang trọng thì thiết kế cửa này hoàn toàn phù hợp với ý tưởng này.
Hình vòm cổ
Kiểu kính này khá phổ biến trong các công trình kiến trúc Pháp, và nếu nhà bạn đang theo phong cách này thì có thể sử dụng kính có hình vòm, hơi cong ở phía trên. Để tạo vẻ đẹp hài hòa và hoàn hảo cho tổng thể không gian, nên sử dụng thêm rèm cửa có màu sắc và họa tiết cổ điển, đặc biệt là bố trí thêm những món đồ nội thất gỗ cầu kỳ, sang trọng.
Thêm vẻ đẹp cho hiên nhà
Nếu nhà có thêm khu vực hiên để cả gia đình hóng mát, nghỉ ngơi, trò chuyện thì nên thiết lập một cánh cửa giữa khu vực nội thất với hiên nhà. Thích hợp nhất là cửa kích thước lớn, bằng kính, khung bên ngoài là gỗván ép để tạo nét mộc mạc và sự kết nối hiệu quả cho 2 không gian.
Theo Lê Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét